Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Dien thoai iPhone khong len man hinh can khac phuc nhu the nao?

Creation date: Aug 3, 2023 6:41am     Last modified date: Aug 3, 2023 6:41am   Last visit date: Jul 26, 2024 4:07pm
1 / 20 posts
Aug 3, 2023  ( 1 post )  
8/3/2023
6:41am
Mukulsharma08 Mukulsharma08 (maithiluongmc): edited 9/12/2023 12:43am

Nếu bạn gặp phải tình trạng điện thoại iPhone không lên màn hình, đen màn hình, không lên nguồn hoặc vẫn hoạt động nhưng không có hình ảnh, bạn cần làm gì để khắc phục? Dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể thử trước khi đưa đi sửa chữa hoặc thay màn hình iPhone. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn và gợi ý để giải quyết vấn đề điện thoại iPhone không lên màn hình. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ thay Pin iPhone chính hãng và giá rẻ tại Ninh Bình, bạn có thể tìm kiếm thông tin chi tiết tại "Top 10 địa chỉ thay Pin iPhone Chính hãng, giá rẻ nhất tại Ninh Bình." Các địa chỉ này sẽ giúp bạn duyệt qua các lựa chọn tốt nhất để bảo dưỡng và sửa chữa chiếc iPhone của mình. Cùng theo dõi nhé.

Tại sao điện thoại iPhone không lên màn hình?

Khi gặp tình huống iPhone khởi động lên nhưng màn hình không hiển thị, trước hết cần phải xác định nguyên nhân gây ra sự cố. Việc nắm rõ nguyên nhân sẽ giúp chúng ta tìm ra những giải pháp phù hợp nhất.

Khi điện thoại iPhone không khởi động màn hình sau khi bật nguồn, dù đã được sạc đầy, có thể là do một số lý do sau đây:

  1. Pin đã hết tuổi thọ, chai quá nhiều hoặc bị hỏng.
  2. Các nút nguồn hoặc nút Home trên iPhone đã bị hỏng.
  3. Thiết bị đã "ngủ sâu", tức là đang trong trạng thái không hoạt động.
  4. Có sự cố về phần cứng bên trong iPhone.
  5. Màn hình iPhone bị hỏng.
  6. Lỗi phát sinh từ hệ điều hành iOS.

Nên làm gì khi iPhone không lên màn hình?

Nếu bạn đang gặp vấn đề với màn hình iPhone không sáng, bạn có thể thử một số cách sau đây để giải quyết. Trước tiên, hãy kiểm tra xem có bất kỳ vết nứt hoặc hỏng hóc nào trên màn hình hoặc kính bảo vệ của điện thoại. Nếu có, bạn nên đến một cửa hàng điện thoại chính hãng để thay Pin iPhone và cũng thay thế màn hình nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng mọi vấn đề liên quan đến màn hình được giải quyết một cách tốt nhất.

Sạc điện thoại

Với trường hợp Pin điện thoại bị chai, Pin điện thoại hết năng lượng thì trước hết các bạn sạc Pin. Sau một thời gian từ 5 đến 10 phút hãy thử mở máy trở lại. Nếu máy hoạt động bình thường có thể xác định lỗi do Pin. Nếu máy không sáng lên vậy hãy thử tìm nguyên nhân khác.

Sạc điện thoại 

Nhấn giữ nút nguồn

Một số trường hợp khác điện thoại của bạn bị tắt nguồn hay ngủ sâu. Vậy hãy thử nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại máy của mình. Nếu máy không lên thì khắc phục như bước 1 là sạc Pin cho điện thoại. Tình trạng máy vẫn không hiện sáng có thể xác định bị các lỗi khác.

Tiến hành khởi động lại điện thoại 

Khởi động phần cứng điện thoại

Một trong những cách giúp các bạn khởi động lại máy khi bị các sự cố về Pin đó là Hard Reset (khởi động cứng) máy. Cách thực hiện đó là nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn và nút Home trong 10 đến 20 giây. Đợi đến khi máy xuất hiện logo của Apple có nghĩa là máy đã có thể hoạt động lại rồi.

Restore điện thoại bằng iTunes

Khi những cách trên không giúp bạn khởi động lại được máy vậy hãy thử Restore iPhone bằng iTunes. Đây là một trong những cách xóa đi dữ liệu cũ trong máy để nâng cấp máy lên hệ iOS mới. Vậy nên trước khi thực hiện các bạn cũng nên cân nhắc xem có cần thiết để xóa sạch dữ liệu của máy không.

Restore máy bằng iTunes 

Sửa chữa tại địa chỉ uy tín

Tất nếu bạn vẫn không thể xác định iPhone không lên màn hình là lỗi gì, vậy tốt nhất nhờ đến sự hỗ trợ từ địa chỉ chuyên sửa điện thoại iPhone, như cửa hàng điện thoại MobileCity chẳng hạn. Để giải quyết tình trạng này và tìm hiểu cách sửa iPhone giá rẻ, bạn cần tìm đến các dịch vụ chuyên nghiệp như MobileCity, nơi có đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm có thể xác định và khắc phục mọi sự cố trên iPhone của bạn.

 

Như các khả năng có thể khiến máy gặp sự cố như trên đó là lỗi phần cứng bên trong, nút Nguồn hay Home của máy bị hư, màn hình máy bị lỗi thì không nên tự sửa chữa. Thay vào đó, các bạn nên liên hệ với địa chỉ uy tín như MobileCity để được khắc phục lỗi chính xác hơn. Đừng để sự cố này ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng iPhone của bạn, và đặc biệt là đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về cách sửa iPhone giá rẻ tại địa chỉ này.

 

Sửa chữa điện thoại tại địa chỉ uy tín 

Lời kết

Những thông tin bài viết trên giúp giải đáp thắc mắc điện thoại iPhone không lên màn hình bị lỗi gì và cách sửa như thế nào rồi. Hãy tham khảo thêm để áp dụng khi cần thiết nhé.