Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












Cách nhận biết ic nguồn iPhone 13 Mini giả mạo

Bạn đang sử dụng iPhone 13 Mini và gặp phải tình trạng máy mất nguồn, không lên đèn, không sạc được hoặc sạc rất chậm? Bạn đã thử nhiều cách khắc phục nhưng vẫn không hiệu quả? Có thể máy của bạn đang bị hỏng ic nguồn, một linh kiện quan trọng trong bo mạch chủ của iPhone 13 Mini. Vậy ic nguồn là gì, tại sao nó lại bị hỏng và làm thế nào để nhận biết ic nguồn iPhone 13 Mini giả mạo? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi trên.

IC nguồn là gì và tại sao nó lại bị hỏng?

IC nguồn là một linh kiện điện tử quan trọng trong bo mạch chủ của iPhone 13 Mini. Nó có chức năng điều chỉnh và phân phối điện áp và dòng điện cho các linh kiện khác của máy, như màn hình, camera, pin, loa, micro, cảm biến,… Nếu ic nguồn bị hỏng, máy sẽ không thể hoạt động bình thường, có thể bị mất nguồn, không lên đèn, không sạc được hoặc sạc rất chậm.

IC nguồn có thể bị hỏng do nhiều nguyên nhân, như:

  • Va đập, rơi rớt, bị cong, bị nứt, bị gãy,… làm hỏng ic nguồn hoặc các đường mạch nối với ic nguồn.
  • Vào nước, ẩm ướt, bị oxi hóa, bị rỉ sét,… làm ngắn mạch ic nguồn hoặc các đường mạch nối với ic nguồn.
  • Sử dụng sạc không chính hãng, sạc quá đêm, sạc quá nóng,… làm quá tải ic nguồn hoặc các đường mạch nối với ic nguồn.
  • Nhiễm virus, lỗi phần mềm, lỗi phần cứng, lão hóa linh kiện,… làm ảnh hưởng đến hoạt động của ic nguồn hoặc các đường mạch nối với ic nguồn.

 

thay ic nguồn 1

 

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 13 mini và gặp vấn đề về pin, có thể là do ic nguồn bị hỏng. Ic nguồn là một linh kiện quan trọng của điện thoại, có chức năng điều chỉnh dòng điện cho các bộ phận khác. Khi ic nguồn bị hỏng, bạn sẽ thấy pin hết nhanh, máy nóng, sạc không vào hoặc không nhận sạc. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải thay ic nguồn cho iPhone 13 mini của mình. Vậy giá thay ic nguồn iPhone 13 mini là bao nhiêu? 

Các đặc điểm của IC nguồn chính hãng

IC nguồn iPhone 13 Mini chính hãng là một linh kiện quan trọng trong các thiết bị điện tử của Apple, như iPhone, iPad, MacBook, và Apple Watch. IC nguồn chính hãng có nhiều đặc điểm nổi bật, giúp đảm bảo hiệu suất và an toàn cho người dùng. Một số đặc điểm của IC nguồn chính hãng là:

  • Logo và nhãn hiệu của Apple: IC nguồn chính hãng sẽ có logo táo cắn dứt và nhãn hiệu của Apple in rõ nét trên bề mặt. Logo và nhãn hiệu này không bị mờ, bong tróc, hay bị lệch so với vị trí chuẩn. Ngoài ra, IC nguồn chính hãng cũng có màu sắc đồng nhất và không bị phai màu theo thời gian.
  • Chất lượng xây dựng và thiết kế: IC nguồn chính hãng được xây dựng và thiết kế với chất lượng cao, đảm bảo độ bền và khả năng chịu nhiệt. IC nguồn chính hãng có kích thước và hình dạng phù hợp với khe cắm của thiết bị, không bị lỏng lẻo hay kẹt khi gắn vào. IC nguồn chính hãng cũng có các chân cắm và dây dẫn được bọc bằng vật liệu chống cháy và chống nhiễu, giúp truyền tải điện năng một cách ổn định và an toàn.
  • Số serial và mã vạch đối chiếu với thông tin chính hãng: IC nguồn chính hãng sẽ có số serial và mã vạch được in trên bao bì hoặc trên bề mặt của IC. Số serial và mã vạch này có thể được đối chiếu với thông tin chính hãng trên trang web của Apple hoặc qua ứng dụng chính thức của Apple. Nếu số serial và mã vạch trùng khớp với thông tin chính hãng, đó là một dấu hiệu cho thấy IC nguồn là chính hãng. Ngược lại, nếu số serial và mã vạch không trùng khớp hoặc không tồn tại, đó là một dấu hiệu cho thấy IC nguồn là hàng giả hoặc hàng nhái.

 

thay-ic-nguon-iphone-13-mini

 

Cách nhận biết ic nguồn iPhone 13 Mini giả mạo

Nếu bạn muốn thay ic nguồn iPhone 13 Mini, bạn cần chú ý đến chất lượng của ic nguồn, vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ic nguồn giả mạo, kém chất lượng, có thể gây hư hỏng thêm cho máy của bạn. Để nhận biết ic nguồn iPhone 13 Mini giả mạo, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Xem tem nhãn của ic nguồn: ic nguồn chính hãng của Apple sẽ có tem nhãn có chữ “Apple” và mã số của ic nguồn, được in rõ nét và đều màu. Còn ic nguồn giả mạo sẽ có tem nhãn có chữ “iPhone” hoặc không có chữ gì, được in mờ hoặc không đều màu.
  • Xem chất liệu của ic nguồn: ic nguồn chính hãng của Apple sẽ được làm bằng chất liệu cao cấp, có độ bền cao, không bị rỉ sét hoặc oxi hóa. Còn ic nguồn giả mạo sẽ được làm bằng chất liệu kém chất lượng, có độ bền thấp, dễ bị rỉ sét hoặc oxi hóa.
  • Xem kích thước của ic nguồn: ic nguồn chính hãng của Apple sẽ có kích thước chuẩn, vừa khít với vị trí của ic nguồn trên bo mạch chủ, không bị lệch hoặc lỏng. Còn ic nguồn giả mạo sẽ có kích thước không chuẩn, không vừa khít với vị trí của ic nguồn trên bo mạch chủ, dễ bị lệch hoặc lỏng.
  • Xem hiệu năng của ic nguồn: ic nguồn chính hãng của Apple sẽ có hiệu năng cao, điều chỉnh và phân phối điện áp và dòng điện cho các linh kiện khác của máy một cách ổn định và hiệu quả. Còn ic nguồn giả mạo sẽ có hiệu năng thấp, điều chỉnh và phân phối điện áp và dòng điện cho các linh kiện khác của máy một cách không ổn định và không hiệu quả.

Kết luận

Vậy là bạn đã biết được ic nguồn là gì, tại sao nó lại bị hỏng và làm thế nào để nhận biết ic nguồn iPhone 13 Mini giả mạo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có thể sửa chữa iPhone 13 Mini bị hỏng ic nguồn một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc thay ic nguồn iPhone 13 Mini tại nhà là một công việc khá phức tạp và nguy hiểm, có thể gây hư hỏng thêm các linh kiện khác của máy hoặc gây cháy nổ. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện và nếu có thể, bạn nên tìm đến các chuyên gia sửa chữa thiết bị điện tử uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho máy của bạn. Chúc bạn thành công với việc nhận biết ic nguồn iPhone 13 Mini giả mạo


Creation date: Nov 21, 2023 11:10pm     Last modified date: Nov 21, 2023 11:52pm   Last visit date: Sep 11, 2024 3:29am
    Report Objectionable Content