Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












Nguyen nhan mic iPhone 13 mini bi hong

Nguyên nhân mic iPhone 13 mini bị hỏng là một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải, khiến cho chất lượng âm thanh trong các cuộc gọi, ghi âm, hoặc sử dụng Siri bị ảnh hưởng. Mic là một bộ phận quan trọng của iPhone 13 mini, giúp bạn giao tiếp với người khác hoặc với thiết bị của mình. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân có thể khiến mic bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục khi mic iPhone 13 mini bị hỏng.

Các lỗ mic trên iPhone 13 mini

iPhone 13 mini có ít nhất ba lỗ mic, bao gồm mic ở phía dưới, phía trước và phía sau máy. Mỗi lỗ mic có chức năng khác nhau, ví dụ mic ở phía dưới dùng cho cuộc gọi, mic ở phía trước dùng cho FaceTime, mic ở phía sau dùng cho ghi âm video. Do đó, bạn cần kiểm tra xem các lỗ mic có bị bụi bẩn, vật cản, hoặc ốp lưng che khuất hay không. Nếu có, bạn cần loại bỏ chúng và làm sạch các lỗ mic bằng cách dùng bông gòn, bàn chải mềm, hoặc giấy ăn. Không nên bắn khí nén vào các lỗ mic ở khoảng cách gần, vì điều này có thể làm hỏng mic. Có cách vệ sinh mic iPhone 13 Mini để tránh bụi bẩn và ẩm ướt với các lỗ mic.

 

nước vào loa iphone 1

 

>> Khi mic của điện thoại bị hỏng thì thay mic iPhone 13 mini giá bao nhiêu đó là vấn đề mà bạn quan tâm hãy truy cập trang web để biết chi tiết: https://thanhtrungmobile.vn/thay-mic-iphone-13-mini.html

Lỗi phần mềm trên iPhone 13 mini

Một nguyên nhân khác có thể khiến mic iPhone 13 mini bị hỏng là lỗi phần mềm, như cài đặt âm thanh, quyền truy cập mic, hoặc phiên bản iOS. Để khắc phục lỗi phần mềm, bạn có thể thử các cách sau:

  • Tắt chế độ Hủy tiếng ồn (Chỉ áp dụng cho các mẫu 12 trở về trước): Chế độ Hủy tiếng ồn là một tính năng hữu ích trên iPhone 13 mini, có thể giúp giảm tiếng ồn xung quanh khi thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, đôi khi chế độ này có thể gây ra vấn đề với mic. Để tắt chế độ này, vào Cài đặt > Khả năng truy cập > Âm thanh/Trực quan. Sau đó, cuộn xuống và tìm Chế độ Hủy tiếng ồn. Nếu bạn thấy nút màu xanh bên cạnh nó, hãy nhấn vào để tắt.
  • Khởi động lại máy: Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để khắc phục nhiều sự cố là khởi động lại máy. Nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng cho đến khi bạn thấy thanh trượt tắt nguồn, và kéo sang phải để tắt máy. Đợi vài giây, sau đó bật lại máy bằng cách nhấn cùng lúc nút nguồn và nút âm lượng cho đến khi bạn thấy logo Apple.
  • Kiểm tra cài đặt mic: Bạn cũng nên kiểm tra xem các ứng dụng có được cấp quyền truy cập mic hay không. Để làm điều này, vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Micro. Đảm bảo rằng ứng dụng bạn muốn sử dụng mic được bật. Nếu ứng dụng đã được cấp quyền, hãy thử tắt và bật lại.
  • Cập nhật iOS: Bạn cũng nên cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất, vì điều này có thể giải quyết nhiều lỗi phần mềm. Để cập nhật iOS, vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật mới, hãy nhấn vào Tải về và cài đặt.

 

=>>Có cách nào kiểm tra mic iPhone 13 mini có hoạt động không?

Hư hỏng phần cứng trên iPhone 13 mini

Một nguyên nhân nữa có thể khiến mic iPhone 13 mini bị hỏng là hư hỏng phần cứng, do rơi rớt, va đập, hoặc thấm nước. Nếu bạn nghi ngờ rằng mic của bạn bị hư hỏng phần cứng, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Apple hoặc một chuyên gia sửa chữa thiết bị điện tử để kiểm tra và sửa chữa mic. Bạn không nên tự ý mở máy hoặc thay thế mic, vì điều này có thể làm mất bảo hành hoặc gây thêm hư hỏng.

 

Phone sau vệ sinh loa bình thường

Xung đột với các thiết bị Bluetooth, tai nghe, hoặc AirPods

Một nguyên nhân khác có thể khiến mic iPhone 13 mini không hoạt động là xung đột với các thiết bị Bluetooth, tai nghe, hoặc AirPods. Nếu bạn đã kết nối các thiết bị không dây như tai nghe, loa, hoặc AirPods với iPhone 13 mini, iOS 15 sẽ sử dụng mic của thiết bị không dây thay vì mic của iPhone 13 mini. Do đó, bạn cần ngắt kết nối các thiết bị Bluetooth. Để làm điều này, vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn hoặc vuốt lên để truy cập trung tâm điều khiển. Sau đó, nhấn vào nút Bluetooth một lần, nếu nó được bật. Ngoài ra, bạn cũng nên tháo bỏ bất kỳ tai nghe nào đang cắm vào máy.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần ngắt kết nối các thiết bị Bluetooth. Để làm điều này, bạn có thể vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của mình hoặc vuốt lên màn hình để truy cập vào trung tâm điều khiển. Sau đó, nhấn vào nút Bluetooth một lần nếu nó đang được bật.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tháo bỏ bất kỳ tai nghe nào đang được cắm vào iPhone 13 Mini để đảm bảo rằng mic được sử dụng là mic trên điện thoại chứ không phải mic trên tai nghe.

 

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn một số nguyên nhân mic iPhone 13 mini bị hỏng và cách khắc phục. Bạn có thể thử các cách kiểm tra và sửa chữa mic mà chúng tôi đã hướng dẫn, hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành nếu mic vẫn không hoạt động. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề về mic iPhone 13 mini một cách hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề thắc mắc thì hãy bình luận.

 


Creation date: Nov 22, 2023 7:32pm     Last modified date: Nov 22, 2023 7:40pm   Last visit date: Sep 11, 2024 3:29am
    Report Objectionable Content